Sáng
29/4/2021, Ban An toàn Giao thông (ATGT) Thành phố Hồ Chí Minh đã làm
việc với Ban ATGT thành phố (TP) Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Ngọc Tường,
Phó trưởng Ban Thường trực Ban ATGT Thành phố Hồ Chí Minh làm Trưởng
đoàn.
|
Quang cảnh buổi làm việc |
Tại
hội nghị, các đại biểu đã nghe công an TP. Thủ Đức báo cáo tình hình
kết quả thực hiện công tác đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên địa
bàn TP Thủ Đức trong 4 tháng đầu năm 2021 đã tổ
chức tuần tra kiểm soát 12.643 trường hợp, tăng 4.848 trường hợp
(+62,19%) so với liền kề. Tình hình tai nạn giao thông đường bộ tuyến do
Công an thành phố quản lý xảy ra 43 vụ, làm 14 chết người, bị thương 22
người, hư hỏng 66 xe; so với thời gian liền kề giảm 09 vụ (-17,31%),
giảm 04 người chết (-22,22%), giảm 02 người bị thương (-8,33%); so với
cùng kỳ tăng 11 vụ (+34,38%), tăng 06 người chết (+75%), tăng 01 người
bị thương (+4,76%). Trong đó tình hình tai nạn từ ít nghiêm trọng trở lên: xảy
ra 19 vụ, làm chết 14 người, bị thương 05 người, hư hỏng 24 xe; so với
thời gian liền kề giảm 09 vụ (-32,14%), giảm 04 người chết (-22,22%),
giảm 05 người bị thương (-50%); so với cùng kỳ tăng 11 vụ (+111,11%),
tăng 06 người chết (+75%), tăng 04 người bị thương (+400%)
|
Đồng chí Nguyển Ngọc Tường, Phó Trưởng ban Thường trực Ban ATGT TP.HCM phát biểu chỉ đạo |
Nguyên nhân xảy ra là do địa bàn thành phố Thủ Đức rộng (do sát nhập 3 quận 2, 9, Thủ Đức) nên lưu
lượng tham gia giao thông tập trung trên các tuyến đường trục chính, do
vậy rất khó tuyên truyền sâu đến nhóm đối tượng là dân nhập cư, công
nhân do chỉ có thể áp dụng hình thức tuyên truyền cổ động trực quan. Cơ sở hạ tầng chưa đáp ứng nhu cầu phát triển của xã hội như đường nhỏ hẹp, không dải phân cách, hệ thống thoát nước chưa được đảm bảo (nằm trên mặt đường lưu thông, gồ, lõm so với mặt đường), nhiều tuyến
đường chính đang phục vụ cho nhiều công trình xây dựng, khu dân cư, bến
cảng như tuyến đường Nguyễn Duy Trinh, Nguyễn Xiển, đường số 1, 2 -
P.Trường Thọ… do đó lưu lượng phương tiện rất đông, nhất là xe tải,
chuyên dùng trong xây dựng, nhưng đường nhỏ hẹp, không có dải phân cách,
rất nguy hiểm cho người dân tham gia giao thông.
|
Đồng chí Trung tá Nguyễn Đình Dương, Trưởng phòng Cảnh sát Giao thông (CSGT) PC08, phát biểu |
Phát biểu chỉ đạo, đồng chí Nguyễn Ngọc Tường, Phó trưởng Ban Chuyên
trách Ban ATGT TP.HCM đánh giá cao những kết quả của Ban ATGT TP Thủ Đức
đã thực hiện được trong 4 tháng đầu năm 2021. Do sáp nhập từ 03 quận:
2, 9 và Thủ Đức nên địa bàn hoạt động rộng, tình hình ATGT theo đó cũng
có diễn biến phức tạp, TNGT của 4 tháng đầu năm trên địa bàn tăng cả 03
mặt so với cùng kỳ. Chính vì vậy, Ban ATGT TP Thủ Đức cần xem xét đánh
giá cụ thể, xác định rõ nguyên nhân, từ đó có những giải pháp cụ thể,
phương hướng khắc phục nhằm kéo giảm tối đa vụ TNGT; cần tập trung vào
các nhóm giải pháp trước mắt để làm tiền để thực hiện các giải pháp
trung và dài hạn trong tương lai.