Chiều ngày 17/9, đoàn công tác Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức do đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức làm trưởng đoàn đã có buổi giám sát Chủ tịch UBND phường Linh Tây trong việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo.
Tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Ngọc Tuyết, Phó Bí thư, Chủ tịch UBND phường Linh Tây đã báo cáo về việc thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Theo đó, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2024, Chủ tịch UBND phường đã tiếp công dân định kỳ 82 lượt, công chức văn phòng thống kê tiếp dân thường xuyên 36 lượt, tiếp đột xuất 3 lượt; tiếp nhận, phân loại và xử lý 29/29 đơn, tỷ lệ giải quyết đạt 100%; tiếp nhận và giải quyết 151/151 tin phản ánh kiến nghị trên cổng thông tin 1022. Ngoài ra trong năm 2023, UBND phường đã tiếp nhận và giải quyết 03/03 phản ánh, kiến nghị người dân liên quan thủ tục hành chính qua Hệ thống phản ánh, kiến nghị - Văn phòng Chính phủ (Cổng dịch vụ công quốc gia)…
Sau khi nghe báo cáo, các đại biểu đã cùng thảo luận, chia sẻ những khó khăn còn tồn tại; đồng thời, đưa ra những đề xuất, giải pháp giúp nâng cao công tác phối hợp giữa các bộ phận chuyên môn của phường trong công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, qua đó góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của công dân.
Phát biểu kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Nguyễn Văn Phương, Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam TP Thủ Đức đánh giá cao kết quả thực hiện pháp luật về tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo của Chủ tịch UBND Phường Linh Tây trong thời gian qua. Đồng chí Nguyễn Văn Phương đề nghị, thường trực Đảng ủy, Ủy ban Nhân dân, Ủy ban MTTQ Việt Nam và các đoàn thể, ban ngành phường, khu phố tiếp tục tổ chức thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW Ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo. Bên cạnh đó, tiếp tục quan tâm, thường xuyên tập huấn lực lượng hòa giải viên cơ sở; tăng cường công tác phối hợp với các đơn vị có liên quan nhằm tuyên truyền, phổ biến, triển khai các quy định pháp luật về tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo đến đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và Nhân dân trên địa bàn phường; quan tâm bồi dưỡng nghiệp vụ, trao đổi kinh nghiệm tiếp công dân để nâng cao năng lực cán bộ tiếp dân nhằm đáp ứng yêu cầu tình hình mới…