Sáng ngày 14/5, Công an TP Thủ Đức tổ chức lễ ra mắt điểm “cung cấp dịch vụ công trực tuyến” tại chung cư Vinhomes Grand Park phường Long Thạnh Mỹ. Tham dự có các đồng chí: Thượng tá Nguyễn Ngọc Hải, Phó Trưởng Phòng PC06 Công an TP Hồ Chí Minh; Đại tá Trần Văn Hiếu, UVBTV Thành ủy, Trưởng Công an TP Thủ Đức, Phó Trưởng Ban Chỉ đạo Đề án 06 TP Thủ Đức; Lãnh đạo Đảng ủy, UBND phường Long Thạnh Mỹ; Lê Ngọc Hiếu, Giám đốc Ban quản lý Vinhomes Grand Park…
Phát biểu tại lễ ra mắt, đại tá Trần Văn Hiếu, Trưởng Công an TP Thủ Đức cho biết: trên địa bàn TP Thủ Đức hiện có trên 200 chung cư với trên 300 ngàn cư dân. Dự án Vinhomes Grand Park hiện đã bàn giao và đưa vào sử dụng khoảng 20 tòa chung cư, có trên 40 ngàn cư dân đã chuyển về sinh sống. Chính vì vậy mà nhu cầu đăng ký các thủ tục hành chính liên quan đến cư trú sẽ rất lớn. Do đó, cần phải đẩy mạnh thực hiện công tác tuyên truyền, hướng dẫn cư dân trong công tác đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, giúp cư dân làm quen, tiếp cận các tiện ích do dịch vụ công mang lại, tránh phiền hà, mất thời gian trong việc đăng ký các thủ tục cư trú. Để mô hình “cung cấp dịch vụ công trực tuyến” tại chung cư Vinhomes Grand Park phát huy hiệu quả, phục vụ Nhân dân tốt nhất, đồng chí Trưởng công an TP Thủ Đức đề nghị cần có sự phối hợp chặt chẽ giữa chính quyền địa phương với Ban quản lý và Ban quản trị chung cư; có sự hướng dẫn của các đơn vị chuyên môn, trong đó lực lượng nòng cốt là Công an phường Long Thạnh Mỹ…
Dịp này, Ban tổ chức ra mắt Tổ hướng dẫn dịch vụ công trực tuyến tại chung cư gồm 09 thành viên nhằm phục vụ công tác tuyên truyền, hướng dẫn cư dân trong việc đăng ký giải quyết các thủ tục hành chính trên cổng dịch vụ công trực tuyến, giúp cư dân làm quen, tiếp cận các tiện ích do dịch vụ công mang lại.