Chiều ngày 26/7, đoàn công tác TP Thủ Đức do đồng chí Thái Mỹ Diện, UVBTV Thành ủy, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát về tình hình thực thi công vụ của đơn vị, cán bộ, công chức trên địa bàn phường Linh Trung. Cùng tham gia đoàn còn có các đồng chí: Bùi Văn Phúc, UVBTV Thành ủy, Chủ nhiệm UBKT Thành ủy, Trưởng Ban Pháp chế HĐND TP Thủ Đức; Võ Thanh Bình, TUV, Chánh Thanh tra TP Thủ Đức; Nguyễn Thị Thúy, Phó Chánh Văn phòng HĐND - UBND TP Thủ Đức…
Tại buổi giám sát, đồng chí Trần Quốc Hưng, Chủ tịch UBND phường đã thông tin tới đoàn về kết quả thực thi công vụ của đơn vị, cán bộ, công chức phường. Hiện nay, hồ sơ công việc của phường được thực hiện trên phần mềm Quản lý hồ sơ công việc, hạn chế tối đa việc phát hành văn bản giấy. Với mục tiêu phục vụ nhân dân, xây dựng hình ảnh cán bộ, công chức thân thiện, UBND phường thường xuyên chỉ đạo, hướng dẫn và tổ chức giám sát hoạt động của bộ phận một cửa; UBND phường đã bố trí 05 công chức, nhân viên có đủ trình độ chuyên môn nghiệp vụ, có ý thức kỷ luật tốt để làm việc tại bộ phận tiếp nhận một cửa.
Trong việc thực thi chính sách, pháp luật của cơ quan hành chính nhà nước và cán bộ, công chức, tính từ ngày 01/1/2022 - 01/5/2023, phường đã tổ chức kiểm tra công vụ 05 lần và tiếp đoàn kiểm tra công vụ của TP Thủ Đức 01 lần. Báo cáo thêm về việc tiếp nhận và trả kết quả thủ tục hành chính tại phường, đồng chí Đoàn Thị Thanh Điệp, Phó Chủ tịch UBND phường cho biết thêm: tổng số hồ sơ tiếp nhận từ ngày 01/12/2022 - 30/5/2023 là 12.558 hồ sơ. Trong đó, nhận trực tiếp là 12.524 hồ sơ, nhận dịch vụ công trực tuyến mức độ 3 là 33 hồ sơ và mức độ 4 là 01 hồ sơ. Tỷ lệ hài lòng trong giải quyết các vấn đề, thủ tục hồ sơ hành chính được người dân đánh giá đạt 98,23%.
Báo cáo việc thực thi công vụ của phường Linh Trung cũng nêu rõ những măt hạn chế trong việc thực thi công vụ, cụ thể có một số nội dung công tác thuộc nhiệm vụ của UBND phường nhưng theo quy định hiện hành không có chức danh như tổ tiếp nhận giao trả hồ sơ hành chính, cán bộ phụ trách phòng chống tệ nạn xã hội… Phường cũng có kiến nghị, đề xuất thành phố điều động công chức VHXH để đáp ứng nhu cầu công việc thực tế tại phường và mở lớp đào tạo về công nghệ thông tin để CBCC phường tham gia đáp ứng nhu cầu chuyển đổi số, chính quyền điện tử và thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Các thành viên trong đoàn giám sát cũng đã có nhiều ý kiến đối với phường Linh Trung, điển hình như: việc thực hiện Thư xin lỗi để tạo sự hài lòng tới người dân trong phục vụ công tác hành chính của đội ngũ cán bộ công vụ phường; quan tâm công tác tiếp công dân định kỳ theo quy định; niêm yết công khai, đầy đủ và kịp thời các dự án, thủ tục hành chính…
Đồng chí Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức (đứng) phát biểu kết luận tại buổi giám sát về việc thực thi công vụ của đơn vị, cán bộ, công chức phường Linh Trung
Kết luận buổi giám sát, đồng chí Thái Mỹ Diện, Phó Chủ tịch HĐND TP Thủ Đức đề nghị UBND phường cần bổ sung, hoàn thiện báo cáo theo yêu cầu của đoàn giám sát; thường xuyên niêm yết công khai các thủ tục hành chính, lệ phí thu tại các bảng thông tin của phường và khu phố. Bên cạnh đó, tăng cường công tác kiểm tra giám sát của MTTQ và các đoàn thể phường đối với việc thực thi công vụ của cán bộ, công chức và tăng cường công tác phối hợp giữa chính quyền với MTTQ và các đoàn thể phường trong thực hiện nhiệm vụ…
Trần Thanh