TP Thủ Đức: kiểm tra chấn chỉnh công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị
Chiều 16/7, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức chủ trì buổi làm việc với Trung tâm Hành chính công, các cơ quan chuyên môn và UBND 34 phường về công tác cải cách hành chính.
Trong 6 tháng đầu năm 2024, TP Thủ Đức tiếp nhận 217.310 hồ sơ, tiếp nhận mới trực tiếp 192.781 hồ sơ, nhận trực tuyến 24.137 hồ sơ và kỳ trước chuyển qua 357 hồ sơ. Đã giải quyết 216.320 hồ sơ, tỷ lệ đạt 99,5%. Trong đó, số hồ sơ được giải quyết trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính TP Hồ Chí Minh là: 13.288 hồ sơ (trực tuyến 9.947 đạt 74,55%; trực tiếp, dịch vụ bưu chính 3.341, đạt 25,45%).
Việc thành lập Trung tâm Hành chính công TP Thủ Đức đã giúp công tác chỉ đạo, lãnh đạo và được sự chủ động tham gia phối hợp giữa các phòng, ban trong giải quyết thủ tục hành chính cho các cá nhân, tổ chức đến nay đã đi vào nề nếp, ổn định, đúng tinh thần “chuyên nghiệp - minh bạch - đồng hành”, được tổ chức, cá nhân đánh giá cao.
Kịp thời đôn đốc, nhắc nhở lãnh đạo các phòng chuyên môn, UBND 34 phường phải đảm bảo hồ sơ được giải quyết đúng hạn, trước hạn và kéo giảm tối đa tỷ lệ hồ sơ trễ hạn của người dân và tổ chức và đem lại sự hài lòng cho người dân khi thực hiện các mô hình, giải pháp, sáng kiến trong cải cách thủ tục hành chính.
Các quy định về trình tự, thủ tục ban hành văn bản quy phạm pháp luật, rà soát, hệ thống hóa văn bản quy phạm pháp luật tạo sự thống nhất trong công tác soạn thảo, góp ý, thẩm định văn bản quy phạm pháp luật; đảm bảo văn bản quy phạm pháp luật được ban hành đúng quy định, khả thi theo quy định; cập nhật và triển khai kịp thời các văn bản chỉ đạo, hướng dẫn của TP Hồ Chí Minh cũng như các cơ quan cấp trên đến các phòng, ban, đơn vị trên địa bàn thành phố và UBND 34 phường thực hiện.
Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Bạch Hoàng Phụng, Phó Chủ tịch UBND TP Thủ Đức đề nghị Trung tâm Hành chính công, các cơ quan chuyên môn và UBND 34 phường tiếp tục chỉ đạo điều hành, rà soát, đôn đốc thực hiện các nhiệm vụ cải cách hành chính được phân công các cơ quan, đơn vị thực hiện 6 tháng cuối năm; tổ chức kiểm tra chấn chỉnh công tác cải cách hành chính tại cơ quan, đơn vị; thực hiện giải quyết 100% thủ tục hành chính trên Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính Thành phố (chấm dứt ngay việc sử dụng nhiều hệ thống), thực hiện các giải pháp đẩy mạnh việc thanh toán trực tuyến và 100% cơ quan, đơn vị thực hiện ứng dụng chữ ký số trong giải quyết công việc.
Đồng chí cũng đề nghị tăng cường công tác chỉ đạo người đứng đầu cơ quan, đơn vị về thực hiện các thủ tục hành chính; thường xuyên đôn đốc, kiểm tra đánh giá kết quả thực hiện công tác kiểm soát thủ tục hành chính trọng tâm giải quyết thủ tục hành chính cho cá nhân, tổ chức để chấn chỉnh kịp thời những tồn tại, hạn chế.
Chí Lộc
Quang cảnh hội nghị về công tác cải cách hành chính trên địa bàn TP Thủ Đức